21 November 2013

మాట

1
ఎంతో నిశ్శబ్ధం తరువాత, నలిగిన ఆ చీకటిలోంచి
ఒక మాట మాట్లాడతావు నువ్వు
గాలిలోంచి తేలుతూ వచ్చి  రాలే

ఒక తెల్లని పక్షి ఈకలా: తల ఎత్తి చూస్తాను నేను - కానీ
రెక్క తెగిన ఆ పక్షి ఎక్కడో కనిపించదు.
చిట్లించిన కనురెప్పలపై మాత్రం, రాలే

నీ శరీరం అంతటి ఒక నెత్తురు చుక్క-
2
ఆ నిశ్శబ్ధంలో, నేను పుచ్చుకున్న నీ రెండు చేతులూ

ఎంతో సేపటి నుంచి నువ్వు
మధన పడీ, మధన పడీ  మననం చేసుకున్న పదాలు.
తల ఎత్తి చూస్తే రెపరెపలాడే
నీ కళ్ళు, నేను ఎప్పటికీ చేరుకోలేని అర్థాలు-

ఇక ఈ పదాలకీ, అర్థాలకీ వెనుక, అశృవులతో చీరుకుపోయిన...
నీ కనుల అంచులను తుడిచిన
నా చేతి వేళ్ళ చివర్లు: అవే. అవే
కాలతాయీ రాత్రికి నిరంతరంగా

అనాధ శవాలు ఏవో చిట్లుతూ, తగలబడుతున్నట్టు -

నాకు తెలుసు, నాకు తెలుసు-

గోడలపై వ్యాపించే నీడల చుట్టూ అల్లుకుపోయే నిశ్శబ్ధం లతలు-
గూడు రాలిపోయిన తరువాత
పిల్లలు కనిపించక ఇక అక్కడే
రెక్కలల్లర్చుతూ ఎగిరే పక్షుల
దిగులూ, వాటి అరుపులూ -

మరి తెలుసు నీకు కూడా- మరి అర్థం అవుతుంది నీకు కూడా

తప్పకుండా - కట్టిన దారానికి తెగిన తూనీగ రోదనా
వెక్కిళ్ళు పెట్టి రాలిపోయే
సాంధ్య పూల భాషా-
తలుపు చాటున ఇరికి

నుజ్జు నుజ్జయ్యిన వేలి వెంటే, నీ వెంటే వచ్చే ఆ బేల కనుల ఘోషా -
4
ఎంతో నిశ్శబ్ధం తరువాత, నలిగిన ఆ చీకటిలోంచి, ఇటు వచ్చిన...
నువ్వు మాట్లాడిన ఒక తేలికైన
మాట:  ధాన్యం వాసన వేసే
వాన వాసన వేసే ఒక మాట-

పొలమారిన తలపై తట్టి, నోటికి
మంచి నీళ్ళ గ్లాసు అందించిన
తల్లి చేయి వంటి ఒక మాట
పీడకలలలో భీతిల్లి ఒత్తిగిల్లి

నువ్వు గట్టిగా కరచుకుపోయి
పడుకునే ఒడి వంటి ఓ మాట
వెలుగుతోంది ఇక్కడ, ఒక మట్టి ప్రమిదెయై, వలయమై -
5
వస్తారు పిల్లలు, వెళ్ళిపోతారు పిల్లలు
నీ నుంచి నాకూ నా నుంచి నీకూ
ఒక మాటని మంత్రించి, పెనవేసి-

చీకటి గాలి వీస్తుంది అప్పుడు- ఆరుబయట ఆరవేసిన
తెల్లని వస్త్రాలు ఊయలల వలే
ఊగుతాయి అప్పుడు.ఆకులు
కదిలి, నేలపై కాగితాలు దొరలి

నా నుదిటిని తాకిన గాలే, నీ ముంగురలనీ తాకి

నీ శ్వాసలో చేరి, కరిగి ఒక మాటై
పోతుంది అప్పుడు. ఇక నిదురలో
అస్పష్టంగానే అంటారు ఏదో పిల్లలు
అప్పుడు. అది కూడా... ఒక మాటే

పెదాలపై ఇంకా తడి ఆరని తల్లి పాల వంటి ఒక మాటే -
6
అక్కడ, నువ్వు లేచి, ఎంతో నలిగిన ఆ చీకటిని సాఫీగా చేస్తూ

మాటలోంచి మాయమయిన దానినేదో తిరిగి నింపి
వాటిని ఇటువైపు రంగుల
నీటి బుడగల మల్లే చేసి
వొదులుతూ ఉన్న చోట
7
చిన్నగా నవ్వుతూ, మాట నుంచి మాటకి సాగుతూ, దాదాపుగా చేరుకుంటూ
చిన్నగా కాలం గడుపుతూ
వీటన్నిటి తరువాత కూడా
బ్రతుకుతాం మనం -ఇలా

ఎంతో నిశ్శబ్ధం తరువాత, ఎంతో చీకటి తరువాత, ఎంతో మౌనం తరువాత , ఎంతో 
ఎంతో నువ్వు తరువాత 
ఎంతో నేను తరువాత... 

ఒక చిన్న మాటలో ఒదిగిన 
మనంతో, మనతో,
మన తనంతో... 

No comments:

Post a Comment